Tổng quan về WebCall

A
WebCall là một thương hiệu dịch vụ trực thuộc công ty DigiTel (www.digitel.com.vn), sử dụng công nghệ WebRTC (Web Real Time Communication - www.webrtc.org) và công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng và khách hàng của mình có thể Gọi và Chat trực tiếp với nhau hoàn toàn miễn phí ngay trên trình duyệt Web mà không cần cài đặt thêm phần mềm hay Plugin nào. Không những thế, WebCall còn là một tổng đài Call Center hoàn chỉnh, tích hợp tất cả các kênh liên lạc thông dụng vào một nền tảng duy nhất, gồm: tổng đài thoại, Email, Chat, SMS. Khả năng tích hợp, tổ chức dữ liệu khách hàng, báo cáo, ghi âm ... giúp người dùng có thể tối ưu hóa hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng.
A
Hiện nay WebCall đang được hướng tới là 1 dịch vụ miễn phí cho mọi doanh nghiệp cũng như cá nhân kinh doanh. Chúng tôi chưa có kế hoạch về thu phí đối với sản phẩm này. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu cần gửi SMS, Email hoặc đăng ký số hotline để gọi ra ngoài thì sẽ phải trả phí trực tiếp cho các bên thứ ba tương ứng. WebCall không thu bất cứ phí nào, cũng như không chịu trách nhiệm pháp lý trong hợp đồng ký kết giữa người dùng và các đối tác thứ ba này.
A
WebCall phù hợp với tất cả các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, bao gồm cả cá nhân kinh doanh không có pháp danh công ty, đang mong muốn 1 giải pháp Call Center chuyên nghiệp, giúp bán hàng, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của mình một cách tốt nhất mà không cần đầu tư nhiều chi phí cho việc triển khai cũng như nhân sự bảo trì.

Thủ tục đăng ký

A
WebCall là dịch vụ trực tuyến tự động, không yêu cầu kí hợp đồng dịch vụ cũng như bất cứ ràng buộc gi sau khi ngưng dịch vụ. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản tại http://webcall.vn là có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ.
HỦY DỊCH VỤ BẰNG CÁCH NÀO
Để hủy dịch vụ, vui lòng sử dụng email đã dùng để đăng ký WebCall và gửi email yêu cầu với chủ đề: “YÊU CẦU HỦY DỊCH VỤ” đến support@webcall.vn
A

Hiện WebCall đang được cung cấp miễn phí hoàn toàn với các chức năng cao cấp. Người dùng chỉ cần đăng ký là để có thể trải nghiệm dịch vụ WebCall của Digitel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tích hợp tương tác dữ liệu với phần mềm khác đang sử dụng, hoặc nếu bạn muốn sử dụng hệ thống cho nhiều nhân viên khác, thì phải đăng ký thêm gói dịch vụ và trả phí, đừng lo lắng, chi phí chỉ vài ly cafe mà bạn thường uống thôi.

Sử dụng dịch vụ

A

Tất cả các nền tảng website đều có thể tích hợp được với WebCall.

Bạn chỉ mất chưa tới 5 phút để hoàn tất đăng ký WebCall và tích hợp vào Website của mình. Thông qua 2 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản trực tuyến tại http://webcall.vn, vào mục Đăng ký, nhập thông tin yêu cầu để hoàn tất.
  • Bước 2: Để kích hoạt dịch vụ WebCall lên Website của mình, đăng nhập vào trang quản lý tài khoản WebCall (theo thông tin hướng dẫn được gửi qua Email), vào mục Thiết lập=> Thiết Lập Website => Copy mã nhúng và chèn vào vị trí footer của Website. Nếu cần hỗ trợ trong việc tích hợp, hãy liên hệ để chúng tôi giúp bạn.

Bạn đang dùng Website trên nền tảng của Bizweb hoặc 5giây, chỉ mất chưa tới 2 phút để tích hợp WebCall mà không cần làm 2 bước trên.

A
Tất cả các nền tảng website đều có thể tích hợp được với WebCall. Đối với chức năng Chat, SMS, Email, Webcall hỗ trợ hoạt động trên tất cả trình duyệt. Riêng chức năng gọi điện từ Website thì mới hỗ trên 3 trình duyệt: Mozilla Firefox, google Chrome, Opera và tương thích với các hệ điều hành như: Windows, Linux, Mac OS và Android. WebCall cũng đã có App chuyên dụng chạy trên hệ điều hành iOS và Android, giúp bạn có thể nhận điện thoại của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Để cài đặt, vào AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android) và tìm kiếm tên ứng dụng là zoiper hoặc xlite.
A

Mỗi tài khoản WebCall có thể hoạt động ở 1 trong 2 chế độ sau:

  • WebPhone: chế độ này cho phép tài khoản sử dụng ngay chính trình duyệt để nhận và thực hiện cuộc gọi từ website: https://my.webcall.vn
  • SIP: chế độ này cho phép tài khoản cấu hình nhận và gọi trên 1 máy IP Phone, Softphone chuyên dụng hoặc ứng dụng trên điện thoại.

Chú ý: một tài khoản chỉ có thể duy trì một chế độ trong cùng một lúc. Người dùng có thể chuyển qua lại giữa 2 chế độ bằng cách login vào https://my.webcall.vn với tài khoản tương ứng, vào Thông tin tài khoản để thiết lập.

 

A
WebCall mặc định ghi âm 100% tất cả các cuộc gọi. Thời gian lưu trữ tùy thuộc vào gói dịch vụ mà người dùng đang chọn sử dụng, thông tin chi tiết vui lòng tham khảo chi tiết tại đây.
A
WebCall mặc định chỉ hỗ trợ gọi miễn phí giữa người dùng và khách hàng của mình thông qua mạng Internet, ngay trên chính trình duyệt (firefox, Chrome, opera hoặc cốc cốc). Việc đăng ký hotline là không bắt buộc. Tuy nhiên, nếu muốn gọi hoặc nhận cuộc gọi từ mạng điện thoại thông thường (điện thoại di động, cố định), người dùng cần phải đăng ký 1 số điện thoại riêng, gọi là số hotline. Số hotline được cung cấp bởi nhà mạng FPT Ivoice/CMC Telecom hoặc Mobifone. Để đăng ký hotline, Login vào https://my.webcall.vn, vào mục Thiết lập => Thiết lập tổng đài => Quản lý Hotline và cung cấp thông tin cần thiết theo form yêu cầu. Người dùng sẽ nhận được 1 email và làm theo hướng dẫn để kích hoạt số. Sau khi hoàn tất thủ tục, người dùng có thể dùng số hotline để tạo và nhận cuộc gọi từ mạng điện thoại thông thường. Chú ý:
  • Chỉ các doanh nghiệp có đăng ký pháp nhân công ty với mã số thuế riêng mới có thể đăng ký số Hotline.
  • Có thể đăng ký số hotline dạng 1900, hoặc số cố định, hoặc số di động ở các tỉnh sau: Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương.
  • Thời gian đăng ký tối thiểu là 6 tháng mới được hủy số hotline.
Chi phí đăng ký số hotline WebCall không thu thêm phí dịch vụ khi duy trì số Hotline. Tuy nhiên, người dùng phải trả các khoản phí như hình trên cho nhà mạng :

 
A
Các cuộc gọi vào mà không có nhân viên nào nhấc máy trả lời trong vòng 30 giây sẽ được mời để lại thư thoại sau tiếng beep.
A
WebCall phù hợp với tất cả các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, bao gồm cả cá nhân kinh doanh không có pháp danh công ty, đang mong muốn 1 giải pháp Call Center chuyên nghiệp, giúp bán hàng, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của mình một cách tốt nhất mà không cần đầu tư nhiều chi phí cho việc triển khai cũng như nhân sự bảo trì.
A

Thông thường, có 3 nguyên do chính khiến bạn không thể sử dụng dịch vụ như mô tả, như sau:

Thứ nhất: bạn sử dụng trình duyệt hoặc hệ điều hành không được hỗ trợ. Hiện Webcall chỉ hỗ trợ các trình duyệt: Mozilla Firefox, Google Chrome, Opera hoặc Cốc cốc. Do đó, cả phía người dùng và phía khách hàng đều phải dùng 1 trong các trình duyệt này mới có thể gọi được.

Thứ hai: tài khoản đang ở chế độ SIP mà lại gọi trên trình duyệt Web, hoặc ngược lại, đang ở chế độ WebPhone mà gọi lại trên softphone hoặc IP Phone.

Thứ ba: kết nối Internet của bạn bị chặn những cổng (port) cần thiết để Webcall có thể hoạt động. Khi đó, bạn cần liên hệ nhân viên IT và yêu cầu mở các port bên dưới:

Port 1: 8089 (TCP)

Port 3: từ 10000 đến 20000 (UDP)

Nếu bạn không thuộc 3 trường hợp trên, vui lòng email về support@webcall.vn hoặc gọi hotline 08.73006600, mô tả cụ thể lỗi mà bạn gặp phải để được hỗ trợ cụ thể hơn.

Thoại trong CRM

Bạn muốn tích hợp tổng đài IP ngay trên phần mềm quản trị khách hàng (CRM)?, chỉ với vài click chuột, bạn đã trang bị cho mình công cụ click to call ngay trên CRM. Giờ đây, bạn chỉ cần mở hệ thống CRM để nghe gọi và CSKH. Chức năng hoạt động dựa trên nền tảng của Webcall nên không phải trang bị thêm thiết bị và cơ sở hạ tầng. Mỗi nhân viên sử dụng sẽ được cấp một api key để xác thực và dùng để tải giao diện gọi thoại sử dụng trên tài khoản CRM tương ứng của mỗi người. Mô hình hoạt động như sau:

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bước 1: Đăng nhập vào account từng nhân viên và vào profile https://my.webcall.vn/#/profile của nhân viên đó để lấy mã api key như hình dưới
  • Bước 2: Sao chép mã api code này lưu vào trong hệ thống CRM của bạn tương ứng với từng user của CRM. Có thể lưu vào database hoặc bất cứ nơi nào.
  • Bước 3: Tại thẻ <head> trong source code html của CRM bạn paste đoạn code này:
<script type="text/javascript" src="http://webcall.dev/js/load.call?key=API_KEY_CALL"></script>
Với API_KEY_CALL là mã code tương ứng trong Webcall
** Lưu ý: Bạn nên chuyển chế độ của user đó trong Webcall thành webphone để có thể dễ thao tác trên hệ thống CRM của bạn

Hướng dẫn sử dụng

Đối với Windows, chúng tôi khuyến nghị sử dụng phần mền softphone X-lite, bản miễn phí để cấu hình WebCall. Các bước cài đặt như sau:

  1. Bước 1 – Tải phần mềm: truy cập vào trang download tại đây, chọn phiên bản là Windows XP nếu máy tính bạn đang chạy Windows XP; chọn Windows nếu máy tính bạn đang chạy các phiên bản Windows khác. Sau đó tiến hành tải về máy tính.
  2. Bước 2 – tiến hành cài đặt: Mở file vừa được tải về để tiến hành cài đặt, việc cài đặt được tiến hành bình thường như cài đặt các phần mềm thông dụng khác.
  3. Bước 3 – Cấu hình tài khoản WebCall: Sau khi cài đặt phần mềm, trong lần đầu tiên sử dụng, cần khai báo tai khoản Webcall của bạn bằng cách Click vào Account Settings và nhập thông tin SIP WebCall như hướng dẫn trong hình dưới

Trong đó: Bạn nhập thông tin tài khoản SIP WebCall như sau

  • User ID: 0436404256.
  • Domain: sip.webcall.vn
  • Password: qcGZOsWLkjMvdfXaRBoQ
  • Display Name: CTCP LEBIO
  • Authorization Name: 0436404256
Người dùng đang dùng thiết bị di động có hệ điều hành iOS hoặc Android, có thể vào App Store hoặc CH Play tìm ứng dụng có tên GS Wave, cài đặt vào máy, cấu hình bằng tài khoản SIP để sử dụng các chức năng của WebCall ngay trên thiết bị di động của mình. Cài đặt Account Nhấp biểu tượng GSwave trên màn hình để cài đặt . Thực hiện theo trình tự như sau: Setting/ Accounts Settings => nhấn dấu "+" để add account. Click chọn SIP Account.
Khai báo các thông số Account:
  1. Account name: Nhập tên của bạn
  2. SIP server: Nhập SIP Server
  3. SIP user ID: Nhập Số nội bộ/số SIP
  4. Password: Nhập mật khẩu.
Sau khi hoàn tất ra ngoài giao diện chính của Grandstream wave ta có tài khoản đã đăng ký với màu xanh lá (màu đỏ là không đăng ký được). Click vào tài khoản mới tạo. Tại mục SIP Setting/Transport type, chọn TLS. Lưu lại (Save) các thông số vừa cài đặt và quay lại (Undo) màn hình bàn phím để kiểm tra xem đã đăng nhập thành công chưa. Chú ý: Tài khoản WebCall phải đang hoạt động dưới chế độ SIP thì mới có thể dùng trên ứng dụng di động.

Nếu bạn muốn gọi và nhận cuộc gọi của WebCall bằng điện thoại thông thường, thay vì phải đeo tai nghe máy tính hoặc trên di động. Bạn có thể chuyển tài khoản sang chế độ SIP và đăng ký vào IP Phone của mình như các tài khoản SIP thông thường khác.

Người dùng có thể liên hệ với WebCall để được cung cấp các IP Phone cấu hình sẵn tài khoản webcall của mình. Sau khi nhận được, bạn chỉ việc gắn vào vị trí làm việc là có thể sử dụng ngay mà không cần phải cấu hình gì thêm.

Vui lòng tham khảo thêm các dòng IP Phone thông dụng tại đây

Ca làm việc giúp tự động chuyển cuộc gọi vào đến các đích phù hợp tương ứng với thời gian đã thiết lập

WebCall cho tạo không giới hạn các ca làm việc để phân chia cuộc gọi vào đến các đích khác nhau, dựa vào thời gian tương ứng. Ca làm việc bao gồm một khung giờ cụ thể và đích đến cho các cuộc gọi vào phát sinh trong khung giờ đó.

Các đích đến cho phép thiết lập bao gồm:

  • Gọi cho tất cả nhân viên: Cuộc gọi vào sẽ được đổ chuông trên tất cả nhân viên đang online, cho đến khi có 1 nhân viên nhấc máy trả lời.
  • Gọi cho nhân viên: Cuộc gọi vào sẽ được đổ chuông cho 1 nhân viên cụ thể.
  • Phát thông báo: Cuộc gọi vào sẽ được nghe thông báo tự động, với file âm thanh tương ứng.

Chú ý:

  • Ca làm việc chỉ có tác dụng với cuộc gọi vào. Đối với các yêu cầu Chat, WebCall luôn phân phát ngẫu nhiên cho các nhân viên đang online trên WebCall.
  • Nếu khung thời gian làm việc của các ca bị thiết lập trùng nhau, thì ca làm việc tạo trước sẽ ưu tiên được chọn.
  • Nếu cuộc gọi vào thời điểm không trùng với thời gian làm việc của ca nào, thì mặc địch sẽ được xem là ngoài giờ và định tuyến đến đích tương ứng tại của thiết lập của ca Ngoài giờ.
  • Tập tin âm thanh dùng thông báo tự động phải được up lên từ trước trong mục quản lý LỜI THOẠI TỔNG ĐÀI.

Để quản lý các ca làm việc, bạn phải đăng nhập vào WebCall với quyền quản lý (tài khoản được cấp khi đăng ký dịch vụ tại WebCall) và truy cập vào mục Thiết Lập => Thiết lập tổng đài => Ca làm việc.

Ví dụ: ca làm việc được thiết lập như hình dưới sẽ hoạt động như sau:

    • Ca 1: từ 08 sáng đến 17h30 của các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy, khi khách hàng gọi vào, sẽ nghe lời chào: "xin chào mừng bạn gọi đến công ty Digitel, xin mời bấm số nội bộ hoặc bấm số 1 để gặp bộ phận kinh doanh, bấm số 2 để gặp bộ phận kỹ thuật, bấm số 3 để nghe thông báo, hoặc bấm phím 0 để gặp tiếp tân"
    • Ca 2: từ 08 sáng đến 18:00 chiều của ngày Chủ Nhật. Khi có cuộc gọi và sẽ tự động phát file âm thanh quảng cáo khuyến mãi.
    • Ca Ngoài Giờ: Khi có cuộc gọi vào ngoài khung thời gian của 2 ca làm việc trên, cuộc gọi sẽ mặc định được đưa vào ca Ngoài giờ, bạn có thể để phát thông báo hết giờ làm việc, hoặc trực tiếp chuyển đến 1 số di động ở bên ngoài, đảm bảo cuộc gọi luôn được phục vụ
 
Để đăng ký số hotline của cho tài khoản WebCall, người dùng đăng nhập vào Webcall, làm theo các bước hướng dẫn sau;
    • Bước 1: Vào mục Thiết Lập => Thiết lập tổng đài => Hotline chọn Thêm Hotline như hình dưới
 
    • Bước 2: Nhập các thông tin được yêu cầu để hoàn tất yêu cầu cấp số hotline, như hình dưới:
 

Các thông tin yêu cầu bao gồm:

    • Nhà cung cấp: chọn nhà cung cấp yêu cầu theo danh sách.
    • Loại số: Lựa chọn loại số cần sử dụng như số cố định, số di động, số hotline 1900/1800.

Sau khi hoàn tất việc gửi thông tin đăng ký hotline, Hệ thống sẽ gởi cho bạn 1 email có đầy đủ thông tin người liên hệ, bạn có thể liên hệ với nhà mạng để hoàn tất thủ tục kích hoạt số.

ĐIỀU KIỆN HỦY SỐ HOTLINE

Theo quy định của nhà mạng, số hotline sau khi kích hoạt thành công phải duy trì ít nhất trong 06 tháng mới có thể hủy dịch vụ. Khi đã đủ điều kiện và muốn hủy số, vui lòng email đến support@webcall.vn để yêu cầu hủy dịch vụ.

CHUYỂN KẾT NỐI SỐ HOTLINE VỀ HẠ TẦNG RIÊNG

Trường hợp không muốn kết nối số hotline về dịch vụ của WebCall mà muốn kết nối về hạ tầng VoIP riêng, vui lòng email đến support@webcall.vn để yêu cầu chuyển đổi.

Thiết bị sử dụng

Nếu bạn muốn gọi và nhận cuộc gọi của WebCall bằng điện thoại thông thường, thay vì phải đeo tai nghe máy tính hoặc trên di động. Bạn có thể chuyển tài khoản sang chế độ SIP và đăng ký vào IP Phone của mình như các tài khoản SIP thông thường khác. Người dùng có thể liên hệ với WebCall để được cung cấp các IP Phone được cấu hình sẵn tài khoản webcall của mình. Sau khi nhận được, bạn chỉ việc gắn vào vị trí làm việc là có thể sử dụng ngay mà không cần phải cấu hình gì thêm. Giá và chức năng từng model tương ứng như bên dưới:  
Yealink T21E2 Giá: 1,100,000 VND
Các tính năng điện thoại
  • Màn hình hiển thị 132 x 64-pixel
  • Hỗ trợ 2 SIP account
  • Hai cổng LAN/WAN hỗ trợ băng thông 10/100 Ethernet Switch
  • Danh bạ 1000 số
  • Full-duplex speakerphone
  • Hỗ trợ cổng tai nghe RJ9
  • Chức năng: Giữ cuộc gọi, chờ cuộc gọi, cuộc gọi đến, chuyển cuộc gọi.
  • Điều chỉnh âm lượng, lựa chọn nhạc chuông.
  • LED hiển thị cho cuộc gọi và chỉ thị chờ tin nhắn.
 
Yealink T19E2 Giá: 860,000 VND
Các tính năng điện thoại
  • 1 VoIP account
  • Giữ cuộc gọi, ngắt, DND
  • One-touch speed dial, hotline
  • Quay số lại, Gọi lại, tự động trả lời
  • Chuyển tiếp cuộc gọi, cuộc gọi chờ, cuộc gọi chuyển tiếp
  • Nghe theo nhóm, SMS – Hội thoại 03 hướng
  • Cuộc gọi trực tiếp IP mà không cần SIP proxy
  • Lựa chọn nhạc chuông / nhập / xóa
  • Khóa bàn phím, cuộc gọi khẩn cấp

Grandstream GXP 1610 Giá: 800,000 VND
Điện thoại IP HD Grandstream GXP1610 là điện thoại IP tiện lợi cho doanh nghiệp nhỏ vừa và văn phòng tại gia. GXP1610 cung cấp 1 tài khoản SIP, 2 hiển thị cuộc gọi và 3 phím mềm lập trình XML. Màn hình 132x48LCD giúp hiển thị rõ ràng và thuận tiện quan sát Các tính năng điện thoại
  • 1 tài khoản SIP, 2 hiển thị cuộc gọi và 3 phím mềm lập trình XML, đàm thoại tay ba. Đa ngôn ngữ
  • Tùy biến music ring tone/ring back tone
  • Hai cổng 10/100Mbps
  • Màn hình 132 x 48 pixel LCD
  • Dung lượng phonebook lớn (lên tới 500 contacts) và call history (lên tới 200 records)
  • chi tiết: https://youtu.be/ATQd8dNVR-c

Grandstream GXP 1628 Giá: 1,490,000 VND
GXP1628 là một điện thoại IP mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs). Bao gồm 2 dòng, 3 phím mềm lập trình XML, 8 phím nhanh và chiều hội nghị tay 3. Một màn hình LCD 132x48 tạo ra một màn hình hiển thị rõ ràng để xem dễ dàng Các tính năng điện thoại
  • 2 tài khoản SIP, 2 dòng hiển thị, chiều hội nghị tay 3, lập trình XML phím mềm
  • Thoại chuẩn HD, speaker phone
  • Cổng Gigabit Dual-chuyển, tích hợp PoE
  • 8 phím quay số / tốc độ BLF
  • Hỗ trợ EHS cho tai nghe Plantronics
  • Lưu trữ lên đến 500 số liên lạc, lịch sử cuộc gọi lên đến 200 hồ sơ
  • Hỗ trợ phím quay số nhanh
chi tiết: https://youtu.be/b1zxXdwpehg

Tai nghe Yealink YHS33 – RJ9 Giá: 790,000 VND Có cable USB kết nối với máy tính, giá cable usb: 250,000 vnđ
Tai nghe điện thoại YHS33-RJ9 kết nối với Điện thoại IP, điện thoại analog, PC, Smartphone. Lọc nhiễu cực tốt, âm thanh rõ nét, kết nối mọi loại thiết bị Tai nghe call center YHS33: Nghe đeo 1 bên tai, micro điều chỉnh hướng được Công nghệ “Wideband audio Technology” cho âm thanh tự nhiên chân thực Âm thanh cao cấp đảm bảo chất lượng truyền thông. Micro loại bỏ tiếng ồn cho chất lượng âm thanh tốt nhất tăng hiệu quả cuộc hội thoại Cần míc có thể xoay 330 độ điều chỉnh phù hợp với ý muốn của mình Đệm tai nghe mềm mại thoải mái cả ngày khi mang tai nghe Khả năng Plug-and-play cho tùy biến kết nối với các thiết bị khác
Chú ý:
  • Các dòng điện thoại IP Phone đều bắt buộc phải có nguồn điện và cáp mạng tại vị trí lắp đặt
  • Các cuộc gọi nhận hoặc tạo từ IP Phone vẫn được ghi âm, báo cáo đầy đủ như khi gọi từ web.
  • Chức năng Chat vẫn sử dụng trên máy tính bình thường khi IP Phone dùng cho chức năng thoại.
Hotline
Hotline:
028.73006600